ไล่หนูอย่างไรให้ได้ผล พร้อมคำแนะนำกับผู้กำจัดหนูตัวจริง !!

Furniture.home.20101102102256

ผมกำลังดื่มโค้กอยู่ในอาคารผู้โดยสารขาออก และกาเครื่องหมายให้รายการคำถามเกี่ยวกับองค์กรของตัวเองบ้างกรอกเอกสารการจ่ายเงินผ่านเครดิตการ์ด เพื่อชำระค่าซ่อมรถที่ไม่รู้ว่าจะลงเอยที่จำนวนเท่าไหร่ ไม่ค่อยฉลาดเท่าไหร่ แต่…เรียบร้อยให้เงินกับเจ้คและจูเสียนาไว้สำหรับขับรถมินิไปลาสเวกัส ใจกว้างเกินไป แต่พวกเขาก็สมควรได้…เรียบร้อยคำมั่นสัญญาจากเรเน่ว1านิวออร์ลีนส์จะลงคะแนนให้อังกฤษในงานของการท่องเที่ยวโลก แม้จะเกิดเรื่องผิดพลาดมากมาย หลังจากการโบกไม้โบกมือให้เรือกลไฟในแม่นํ้ามิสซิสซิปปีตลอดช่วงเช้า การแกล้งท่าท่าตื่นเต้นกับสุสานของวูดูประจำเมือง และการช่วยขนกล่องซอสทาบาสโกขึ้นรถบรรทุกสีแดงสด…เรียบร้อย เธอยังให้ผมเซ็นชื่อในภาพนิ่งบางภาพจากการถ่ายในช่วงเย็นที่ผ่านมาด้วย ดูเหมือนว่าผมยังคง เป็นดาว เด่นในลุ ย เซียนานะเที่ยวบินของผมประกาศเรียกแล้ว จากนั้นผมก็ขึ้นเครื่อง รัด เข็มขัดนิรภัยด้วยความดีใจออกนอกหน้า เรากำลังจะบินเหนือแม่น้าผ่านรัฐเทกชัสอันใหญ่โต  ยาเบื่อหนู แล้วก็ภูมิประเทศที่ใช้ถ่ายทำหนังคาวบอยคลาสสิกของรัฐแอริโซนา ก่อนลงจอดในเวกัสตอนกลางคืน ซึ่งทุกคนบอกผมว่าเป็นหนึ่งในสิงน่าตื่นเต้นที่สุดที่คุณจะได้เห็นจากเครื่องบินเครื่องบินเต็มทุกที่นั่ง และผมก็หาได้แค่ที่นั่งติดทางเดิน แต่มันก็มองเห็นวิวพอใช้ได้ถ้าผมโน้มตัวไปข้างหน้า ผมตรวจแบตเตอรี่โทรตัพท์เพื่อให้แน่ใจว่ามันมีพลังงานพอจะบันทึกภาพทิวทัศน์เอาไว้ส่งข้อความไปโม้กับเพื่อนและครอบครัวอย่างไรก็ตาม ความคาดหวังของผมต้องสินสลายไปหลังจากเครื่องขึ้นไม1นาน เมื่อเพื่อนร่วมทางที่นั่งติดหน้าต่างของผมกลับดึงหน้าต่างปิดและบดบังทิวทัศน์หนองนํ้าสีเขียวกว้างใหญ่ของผมเสียสิ้นผมมองไปรอบๆ ซึ่งทุกคนดูเหมือนจะทำอย่างเดียวกันคือปิดรับแสงตะวันคนพวกนี้เป็นอะไรกันไปหมดวะ ผมสงสัย พวกเขาทำให้แน่ใจว่าตัวเองจะได้นั่งติดหน้าต่าง แต่ก็ชอบที่จะให้มันปิดไว้ หรือคนพวกนี้เป็นนักเล่นโปักเกอร์กันหมด และต้องการความมืดเพื่อจะครุ่นคิดเรื่องแผนการเล่นเกมที่พวกเขาจะไดใช้ในคืนนี้ผมหักห้ามใจไว้ รอให้บริการ ‘อาหาร’ (นี้าอัดลมและ’ขนมปังเพรทเซลชิ้นจวป้องกันการติดคอหนึ่งห่อเล็ก) ผ่านไป  เครื่องไล่หนูยี่ห้อไหนดี และคอยจ้องอยู่หน้าจอทีวีทึบอกว่าเรากำลังบินอยู่ที่ไหน เราผ่านดัลลัสแล้ว ฟอร์ตเวิร์ทแล้ว ตลอดจนสถานที่ที่ผมไม่เคยได้ยินชื่ออย่าง ‘ลับบ็อก’ และ’ชิลเดรสส์’ผมลองสำรวจเพื่อนร่วมทางข้างๆ และพยายามมองว่าเขาจะเป็นพวกที่ยินดีช่วยเหลือแบบ “เอาสิ ผมจะเปิดหน้าต่างให้” หรือเปล่า ผมดูไม่ออกครับ…เขาพกไอพอด ใส่กางเกงยีนกับเสือเชิ้ตลายตาหมากรุกที่ปลดกระดุมบน และก็ถอดรองเท้าผ้าใบออก ฉะนั้นเขาน่าจะเป็นคนสบายๆ นะ แต่เขาก็แทบจะไม่รับรู้การกล่าว ‘สวัสดี’  คลื่นไล่หนู ของผมเลยตอนที่เขานั๋งลง แล้วก็ไม1รับมุกตอนที่ผมเห็นขนาดของขนมเพรทเซลแล้วหัวเราะออกมาด้วย เขาดูเป็นนักเดินทางที่ไม่สุงสิงกับใคร ชายอายุราวสีสิบที่เห็นอะไรต่ออะไรมาหมดแล้ว (ด้วยเหตุนี้จึงปิดหน้าต่าง) และจัดข้าวของไว้ที่เดิมในกระเป๋าเดินทางเสมอ เขาน่าจะมีชุดสำรองสำหรับแว่นตากรอบบางขอบโลหะ และไม่เคยลืมไหมขัดฟัน เขาคงจะไม่ชอบการรบกวนภายนอกระหว่างการเดินทางของเขา แต่ตอนนี้…ผมบอกตัวเองว่า ยังไม่จำเป็นต้องมีอคติกับชายคนนี้ มาคอยดูกันว่าเขาจะเปิดหน้าต่างให้หรือเปล่าเมื่อผมเห็นเมืองรอสเวลล์ปรากฎขึ้นบนแผนที่เท่านั้นละ เครื่องไล่หนูไฟฟ้า  ผมก็เริ่มเกิดอาการกระวนกระวายอย่างรุนแรงขึ้นมา นั่นมันดินแดนของเอเลียนไม่ใช่หรือ เป็นไปได้ไหมที่เราจะโดนโฉบโดยจานบินอยู่ตอนนี้และผมกำลังจะพลาดไปเพราะผู้ชายที่นั่งข้างผมไม่ต้องการถูกรบกวนจากโลกภายนอกเนี่ยนะจากหน้าต่างสองสามบานที่ไม่ได้ปิด ผมพอมองเห็นว่าแสงแดดกำลังจางลง พระอาทิตย์ตกเหนือนิวเม็กซิโกดูน่าเสียดายเหลือเกินถ้าจะต้องพลาดมันไป

 

วิธีไล่หนู

Leave a Reply

